Lượt xem: 5683

Những bạn trẻ tình nguyện tham gia chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nhiều đoàn viên, thanh niên đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, viết đơn tình nguyện tham gia phòng, chống COVID-19.

    Những ngày này, tại nhiều chốt kiểm soát COVID-19 hay những khu cách ly trên địa bàn tỉnh luôn có màu áo xanh thanh niên cùng túc trực với các lực lượng chức năng để làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Đáng trân trọng là trong số này có nhiều bạn trẻ đã viết đơn tình nguyện để cống hiến sức trẻ với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho tất cả mọi người.


Thành Đạt tham gia trực tại chốt kiểm soát dịch. Ảnh: nhân vật cung cấp

 

    “Chứng kiến những hình ảnh các anh chiến sĩ lực lượng công an, quân đội, y tế, đoàn viên, thanh niên ngày đêm trực chốt trên các tuyến đường, các tổ dân phố, các bạn tình nguyện viên đang ra sức hỗ trợ tại các khu vực cách ly… Vì thế bản thân tôi cũng muốn góp sức mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương”. Đó là một trong những nội dung của đơn tình nguyện được Nguyễn Thành Đạt gửi đến Ban Chấp Hành Đoàn Thanh niên thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, nội dung trong lá đơn viết tay của Thành Đạt ngắn gọn, nhưng thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ với xã hội trước những diễn biến phức tạp của COVID-19.

    Chàng trai trẻ Nguyễn Thành Đạt quê ở xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú vừa tốt nghiệp đại học của Trường sĩ quan Công binh – Đại học Ngô Quyền ở Bình Dương, do ảnh hưởng của COVID-19 nên chưa đi làm ngay. Những ngày ở nhà thực hiện giãn cách xã hội, Thành Đạt có nhiều thời gian cập nhật thông tin về dịch bệnh ở địa phương và nhận thấy bản thân cần đóng góp sức mình để hỗ trợ cho quê hương. Chàng trai sinh năm 1998 chia sẻ: “Là đoàn viên, thanh niên thì cần có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, khi về quê, em thấy huyện đang cần người để hỗ trợ phòng chống dịch nên em viết đơn tình nguyện tham gia”.

    Quyết định này của Thành Đạt nhanh chóng được gia đình ủng hộ. Sau khi gửi đơn tình nguyện tham gia chống dịch, Thành Đạt được phân công đến tham gia hỗ trợ nấu ăn cho khu cách ly, sau đó được 2 tuần, Thành Đạt được chuyển qua trực chốt kiểm soát COVID-19. Hiện nay, vào mỗi buổi sáng Đạt sẽ đi chợ giúp những người đang cách ly, còn buổi trưa sẽ đi giao cơm, xong đến 12 giờ trưa thì trực chốt đến 18 giờ, vào buổi tối Đạt còn “chốt đơn” để sáng hôm sau tiếp tục đi chợ giúp những người đang cách ly.

    Thành Đạt cho biết, bản thân không lo lắng khi tham gia hỗ trợ vì đã được trang bị kiến thức và những kỹ năng phòng, chống COVID-19. Hơn nữa, nếu ai cũng mang tâm lý sợ hãi mà không dám tham gia hỗ trợ thì dịch bệnh không thể đẩy lùi. Trong khi làm nhiệm vụ, chứng kiến nhiều hành động đẹp của người dân, tuy nghèo nhưng vẫn đóng góp những bó rau hay mớ củ, quả cho bếp ăn ở khu cách ly khiến Đạt càng thấy ấm lòng và còn vận động thêm những bạn trẻ khác tham gia vào công tác phòng, chống COVID-19 ở địa phương.

    Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú - Thái Dương Hồng Ngọc cho biết, qua công tác tuyên truyền của Huyện đoàn đã có nhiều đoàn viên, thanh niên biết địa phương đang cần tình nguyện viên và chủ động viết đơn tình nguyện tham gia phòng, chống COVID-19. Hiện nay, có khoảng 100 bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện rất tích cực thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, đi chợ giúp dân, hỗ trợ tại các điểm nấu ăn cho chốt và khu cách ly; trong đó có khoảng 20 bạn sinh viên, học sinh viết đơn tình nguyện tham gia phòng chống dịch.

    Cũng với mong muốn góp sức vào công tác phòng, chống dịch tại địa phương, nên sau khi tốt nghiệp lớp 12, nữ sinh Đặng Châu Hữu Hạnh, ở thị xã Vĩnh Châu đã viết đơn xin đi tình nguyện tại khu cách ly. Nhiệm vụ của Hạnh hằng ngày là hỗ trợ chuyển thức ăn, nhu yếu phẩm từ cổng khu cách ly đến khu vực được bố trí sẵn để những người đang cách ly đến nhận; đồng thời tuyên truyền đến những người trong khu cách ly về việc tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế và nội quy khu cách ly.

    Hạnh chia sẻ: “Gia đình em có nhiều người thân tham gia phòng, chống dịch bệnh, cha em đang trực chốt kiểm soát, cô ruột em thì tham gia nấu ăn, anh họ em đang là dân quân cũng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Bản thân em trong thời gian rảnh rỗi, đợi nhập học vào một trường cao đẳng trên thành phố Cần Thơ nên cũng muốn đóng góp sức mình cho quê hương”.

    Theo anh Lê Quang Nhật - Phó Bí thư Thị đoàn Vĩnh Châu, hiện trên địa bàn thị xã có 22 đoàn viên, thanh niên làm đơn tình nguyện đi chống COVID-19, trong đó có 16 bạn đăng ký vào hỗ trợ các khu cách ly. Khi nhận được đơn, Thị đoàn xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cũng như ý kiến của Thường trực Thị ủy để phối hợp với các ngành quân sự, y tế bố trí đưa các bạn vào những nơi cần hỗ trợ. Trước đó, các bạn tình nguyện viên cũng được Thị đoàn và ngành chức năng hướng dẫn các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định. Với nhiệm vụ là hỗ trợ đưa nhu yếu phẩm và tuyên truyền thông điệp 5K, giữ gìn vệ sinh trong khu cách ly, các bạn tình nguyện viên làm việc rất hiệu quả, nhiệt tình.

    Với nhiệt huyết “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” của các bạn đoàn viên, thanh niên không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc tham gia cùng tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh mà còn góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Đây cũng là kỷ niệm đẹp về thời tuổi trẻ sôi nổi khi đóng góp sức trẻ cho quê hương, đất nước.

THIỆN HẢI



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 8293
  • Trong tuần: 79,000
  • Tất cả: 11,802,320